Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp hơn

00:43 By

Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp hơnKotex công bố chương trình hành động để giúp phụ nữ hiểu biết hơn về cơ thể, xóa bỏ ngộ nhận và nâng cao kiến thức cho nữ giới.

Diễn Viên múa Linh Nga trong vai trò đại sứ của chiến dịch sẽ kêu gọi sự chia sẻ thông tin, phá bỏ ngộ nhận sai lầm để cuộc sống của người phụ nữ an toàn và tốt đẹp hơn

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2009. Kotex chính thức giới thiệu chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” nhằm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sự an toàn cho phụ nữ tại Việt nam thông qua các hoạt động giúp nâng cao kiến thức về cơ thể, xóa bỏ những ngộ nhận và hiểu biết sai lệch. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chương trình đầu tiên tại Việt nam tập trung vào việc xóa bỏ những ngộ nhận thông qua hình thức“Bạn giúp bạn”đối với các đề tài “khó nói”.

Chương trình được thực hiện với sự tư vấn của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP.HCM, TS Huỳnh Văn Sơn và sự tham gia của diễn viên múa Linh Nga trong vai trò đại sứ chiến dịch.

Hình ảnh: Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp

Từ những số liệu đáng quan tâm về Sự Hiểu Biết Cơ Thể của phụ nữ Châu Á, trong đó có Việt Nam, đã được công bố và trao tặng cho Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. HCM vừa qua, hôm nay, Công ty Kimberly Clark Việt Nam chính thức công bố chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm mục đích nâng cao kiến thức về cơ thể, xóa bỏ dần những ngộ nhận cố hữu của không ít phụ nữ hiện đại ngày nay, giúp họ tự tin, chủ động hơn, từ đó, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

MỖI NĂM CÓ KHOẢNG 300.000 NỮ THANH NIÊN VIỆT NAM CÓ THAI TRƯỚC TUỔI 20

Kết quả nghiên cứu về Sự Hiểu Biết Cơ Thể của phụ nữ Châu Á mà nhãn hàng Kotex thực hiện tại 6 quốc gia Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ từ tháng 11/2008 đến tháng 4/2009 đã được công bố và trao tặng cho Hội Liên Hiệp phụ nữ TP.HCM cho thấy mức độ đáng quan tâm khi có đến 85% phụ nữ được khảo sát không hiểu hoặc hiểu biết sai lệch về chính cơ thể mình. Riêng tại Việt Nam tỷ lệ các bạn gái còn ngộ nhận và thiếu hiểu biết về cơ thể là hơn 90%, cao hơn rất nhiều so với các nước khác trong khu vực. Tuy nhiên, số liệu từ cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, có đến 92% phụ nữ khi được hỏi đều mong muốn được trang bị đầy đủ kiến thức về cơ thể, trong khi đó vì rào cản và quan niệm xã hội đã hạn chế họ trong việc tìm hiểu và chia sẻ kiến thức về cơ thể.

“Chính những quan niệm xưa cũ, cha truyền con nối đã tạo ra những lỗ hổng kiến thức về cơ thể của rất nhiều phụ nữ ngày nay, điều đáng buồn hơn nữa khi số lượng phụ nữ thiếu hụt kiến thức này ngày càng trẻ hóa. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt những câu chuyện, những hậu quả đáng tiếc như: Nạn nạo phá thai, mắc bệnh do chăm sóc cơ thể không đúng cách, lối sống thụ động, thiếu lành mạnh và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên hiện nay ngày càng tăng cao. Điều này một phần rất lớn là do việc giáo dục của chúng ta chưa hiệu quả. Đã đến lúc cần phải làm gì đó để thay đổi những suy nghĩ và hành động của người phụ nữ, mà nhất là các bạn trẻ ngày nay” , TS tâm lý Hùynh Văn Sơn chia sẻ.

Theo thông tin từ buổi tọa đàm gần đây liên quan đến chính sách chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên (SKSS VTN/TN), do Trung ương Đoàn và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh thiếu nhi của Quốc hội cho thấy: Mỗi năm có khoảng 300.000 nữ thanh niên VN có thai trước tuổi 20, gần 11,2% trẻ vị thành niên Việt Nam có quan hệ tình dục, trong đó 33,9% không sử dụng các biện pháp tránh thai…

Chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” hoạt động dựa trên mục đích từng bước giúp phụ nữ, nhất là các bạn gái trẻ nâng cao kiến thức về cơ thể, xóa bỏ dần những quan niệm sai lầm, những ngộ nhận và hiểu biết thiếu khoa học về cơ thể, giúp họ tự tin và chủ động hơn trong việc chăm sóc cơ thể và sức khỏe để có được cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn, tiến đến một xã hội tốt đẹp hơn. Trong khuôn khổ của chương trình này, nhãn hàng Kotex sẽ mang đến cho bạn gái nhiều hoạt động thiết thực sau:

1. Chương trình giáo dục giới tính cho gần 65.000 nữ sinh trung học cơ sở trên toàn quốc: Đây là hoạt động huớng đến mục tiêu giáo dục và trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính tuổi dậy thì cho nữ sinh trung học cơ sở. Chương trình được tổ chức quy mô từ năm 2007 đến nay. Trong năm 2009, hành trình giáo dục giới tính xuyên Việt với chủ đề “Mình tự tin vì mình hiểu, vì mình sẵn sàng chia sẻ” sẽ đến với 65.000 nữ sinh thuộc 130 trường trung học cơ sở của 18 tỉnh thành trong cả nước bao gồm: Tiền Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Tây trong thời gian từ tháng 9 -11/2009.

 Nét mới của Chương trình giáo dục giới tính năm 2009 là sẽ tập trung cung cấp cho các nữ sinh những hiểu biết đúng đắn về sự phát triển của cơ thể, giải mã những ngộ nhận, tưởng tượng trong các bạn gái trẻ về chính cơ thể mình để từ đó các bạn sẽ không còn hoang mang, lo lắng trước những biến đổi cơ thể trong giai đoạn dậy thì và tự tin hơn trong cuộc sống. Đặc biệt hơn, những kiến thức thường được xem là “rất nhạy cảm” này sẽ được truyền cho các em bằng một chương trình học thú vị, sinh động do các chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm như Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, cô Lý Thị Mai... đảm nhiệm.

 Ngoài ra, một điểm nổi bật của chương trình “Mình tự tin vì mình hiểu, vì mình sẵn sàng chia sẻ” năm nay chính là vai trò tích cực của các bạn nữ sinh khi chung tay cùng nhãn hàng Kotex để chia sẻ thông tin đúng đến các bạn nữ khác. Với hình thức mỗi nữ sinh khi tham gia chương trình sẽ gửi cho Kotex một lời đề nghị, Kotex sẽ chia sẻ những kiến thức đúng đến một người bạn nữ của họ. Bằng hình thức này, những thông điệp đúng sẽ ngày càng nhân rộng, những ngộ nhận, những thông tin sai lệch sẽ bị xóa bỏ dần để mỗi bạn gái trẻ hiểu biết đúng về bản thân mình hơn, từ đó sẽ chăm sóc mình tốt hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.

2. Tặng 124.000 cuốn cẩm nang với đầy đủ thông tin về kiến thức giới tính, những biến đổi của cơ thể ở tuổi dậy thì, xóa bỏ sự ngộ nhận… cho các em nữ sinh trung học cơ sở trên toàn quốc.

3. Mở rộng và phát triển trang web dành riêng cho bạn gái: www.girlspace.com.vn, cập nhật thường xuyên tất cả những vấn đề về sức khỏe giới tính, đồng thời, là địa chỉ tin cậy và là nơi chia sẻ tất cả những điều khó nói cũng như tâm sự của bạn gái. Từ đó, giúp họ tự tin và chủ động hơn trong việc trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích về cơ thể cũng như cuộc sống hằng ngày. Điểm đặc biệt ở www.girlspace.com.vn mà hầu hết các trang web khác không có đó là phần Chat với Doctor Hươu với sự tham gia tư vấn trực tuyến của Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn, các thắc mắc của của các bạn gái sẽ được giải đáp trong vòng 24 giờ kể từ khi gửi câu hỏi.
4. Trắc nghiệm Origami - Chương trình trắc nghiệm kiến thức cơ thể dành cho bạn gái: Đây là trắc nghiệm mang tính giáo dục với những câu hỏi trắc nghiệm lý thú về cơ thể trên website www.girlspace.com.vn. Thông qua những câu hỏi trong phần kiểm tra này, các bạn gái có thể tự kiểm tra sự hiểu biết cũng như kiến thức về bản thân, từ đó, bổ sung và trang bị thêm những kiến thức khoa học và đầy đủ về cơ thể và những vần đề về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản.

5. Một hoạt động rất quan trọng trong chương trình này chính là sự tham gia của diễn viên múa Linh Nga, thần tượng của rất nhiều các bạn gái ngày nay vì sự khả ái, tài năng và những thành công của cô trong cuộc sống với vai trò là Đại sứ của chương trình. Linh Nga sẽ là người thay mặt chương trình có những cuộc trò chuyện và chia sẻ gần gũi với bạn gái về cơ thể, về những vấn đề mà cô gặp phải trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, kêu gọi các bạn gái hãy tự tin và chủ động tìm hiểu cơ thể, từ đó, tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho một nửa thế giới trong tương lai.

Hình ảnh: Diễn viên múa Linh Nga tham gia chương trình

Tại buổi họp báo, diễn viên múa Linh Nga đã bày tỏ sự vui mừng và hạnh phúc khi trở thành Đại sứ của chương trình. Cô cho biết, chính bản thân cô, mặc dù trưởng thành và làm việc trong những môi trường và cuộc sống khoa học hiện đại, nhưng cũng không tránh khỏi những ngộ nhận. Tham gia chương trình sẽ là dịp để cô trang bị và hoàn thiện hơn những kiến thức của mình về cơ thể, về sức khỏe giới tính và sinh sản…

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. HCM cho biết: “Hội LHPN TP.HCM đánh giá cao chương trình hành động vì phụ nữ của nhãn hàng Kotex và công ty Kimberly Clark. Với những chương trình thiết thực và ý nghĩa như thế, chúng tôi tin rằng trong thời gian tới, kiến thức về cơ thể và chăm sóc sức khỏe của phụ nữ sẽ được nâng lên, từ đó giúp hạn chế những hậu quả đáng tiếc đã và đang xảy ra hiện nay trong xã hội, tiến tới xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người phụ nữ trong tương lai”.

“Là nhãn hàng liên quan đến sức khỏe phụ nữ, chúng tôi luôn quan tâm và mong muốn làm cho cuộc sống của phụ nữ ngày càng tốt đẹp hơn. Từ thực tế được khảo sát tại Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” với sự tư vấn của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ, TS Huỳnh Văn Sơn và sự tham gia của diễn viên múa Linh Nga trong vai trò đại sứ chiến dịch. Tất cả chúng tôi mong muốn kêu gọi xã hội, kêu gọi cộng đồng hãy chung tay hành động vì cuộc sống tốt đẹp của Phụ Nữ VN”. Bà Kate Goodman, Giám đốc điều hành công ty Kimberly Clark Việt Nam chia sẻ.

Thông tin thêm về nhãn hàng Kotex

Tự hào là thương hiệu được hàng triệu phụ nữ trên thế giới tin dùng, tại Việt Nam, Kotex không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà trong nhiều năm qua, cùng với các hoạt động xã hội, giáo dục dành cho nữ giới như: Chương trình Qũy học bổng vì nữ sinh tài năng Việt Nam, Tài trợ cho chương trình nghiên cứu khoa học của Sinh Viên…, Kotex đã dần trở thành người bạn đồng hành, là nơi chia sẻ đáng tin cậy cho phụ nữ Việt Nam.

Chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” là một trong nhiều hoạt động trong chiến dịch “Tôi tự tin, tôi hiểu, tôi chia sẻ” do nhãn hàng Kotex _ Công ty Kimberly Clark thực hiện. Blog sức khỏe xin chúc chương trình nhiều thành công.

Blog sức khỏe (11/2009)Bài viết liên quan>> Sử dụng cao trăn liệt dương, vì cao trăn là khắc tính của các quý ông>> Máy ảnh bảo vệ lớp vỏ chống ẩm độc đáo và khá tốt cho nhiếp anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét