Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014
Những kinh nghiệm tiêu dùng đáng nhớ -Kinh nghiem mua hang| Mua
Không trả lại tiền dư
Hôm rồi, tôi mua bàn chải đánh răng giá 9.700 đồng tại một siêu thị dịch vụ seo. Khi ra quầy tính tiền, tôi đưa 10.000 đồng, nhưng nhân viên không trả lại tiền dư. Tôi liền hỏi và cô ta trả lời: “Có vài trăm đồng tiền lẻ mà cũng thắc mắc”.
Đây không phải là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp này Quảng cáo google adwords. Lần trước, khi mua một món hàng giá 13.800 đồng, nhân viên siêu thị cũng không trả lại tiền dư. Có khi, họ còn nhét vào vài viên kẹo giống như ép khách mua cho đủ tiền.
Theo tôi, như vậy là không sòng phẳng với khách hàng. Mặt khác, mỗi ngày có hàng nghìn người đến siêu thị mua sắm. Nếu ai cũng như vậy, số tiền dư sẽ là bao nhiêu và vào túi ai? (Nguyễn Thị Ngọc, huyện An Lão, TP. Hải Phòng)
Đồng hồ biết nói
Tôi có mua chiếc đồng hồ treo tường do một công ty Việt Nam sản xuất. Sau khi có chuông báo giờ, đồng hồ còn phát ra giọng nói rất thánh thót: “Bây giờ là… giờ”. Vì thế, cả gia đình ai cũng thích nó.
Người bán thờ ơ với hàng lỗi (Ảnh minh họa)
Dùng được vài tháng, đồng hồ không phát ra giọng nói nữa. Tôi mang đến nơi bán để yêu cầu sửa chữa. Tuy nhiên, sau nhiều lần đi tới, đi lui, đồng hồ vẫn chưa sửa. Người bán cứ lấy hết lý do này đến lý do khác để hẹn lần hẹn lữa.
Đem chuyện bực mình kể với anh hàng xóm, anh ta mách nhỏ: “Anh nên mang đến nơi sản xuất để được bảo hành hoặc bảo trì”. Nghe lời hàng xóm, tôi xem địa chỉ trên bao bì rồi mang đồng hồ đến đấy.
Tại đây, nhân viên kỹ thuật cho kiểm tra ngay. Sau 10 phút, họ đổi cho tôi một chiếc đồng hồ biết nói mới toanh. Từ đó đến nay đã vài năm, nó vẫn chạy tốt.
Qua việc này, tôi rút ra kinh nghiệm: Người tiêu dùng nên mang sản phẩm đến nơi sản xuất để được hỗ trợ tốt nhất. Tôi cũng rất ấn tượng về thái độ tận tình của nhân viên kĩ thuật. (Trần Văn Giàu, Bùi Minh Trực, P. 5, Q. 8, TP. HCM)
Nên thử trước khi dùng mỹ phẩm (Ảnh minh họa)
Nên thử trước khi dùng mỹ phẩm
Thấy da mặt của đồng nghiệp càng ngày càng mịn màng, trắng sáng, tôi liền hỏi thăm về nhãn hiệu để dùng thử. Sau khi được bạn giới thiệu về kem dưỡng da của một công ty uy tín, tôi đã tìm mua.
Buổi tối về nhà, khi đã rửa mặt sạch sẽ, tôi bôi một lớp kem dưỡng da lên. Chỉ sau 5 phút, tôi thấy da mặt ngứa ngáy. Sáng hôm sau, mụn nổi li ti và lan đầy mặt. Thế là tôi phải đến bác sĩ da liễu.
Tại đây, tôi được bác sĩ tư vấn: Dù là kem dưỡng, nhưng không phải làn da nào cũng phù hợp. Vì vậy, đầu tiên nên bôi thử lên tay trước. Nếu không thấy dị ứng mới bôi lên mặt.
Lần đó, tôi phải uống thuốc mất vài tuần, da mới hết dị ứng. Đây là bài học đáng nhớ tôi muốn chia sẻ với mọi người. (Nguyễn Thị Hoài Trinh, đường Hai Bà Trưng, TP dịch vụ marketing online. Quy Nhơn, Bình Định)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét