Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Quận Hà Đông chỉ đạo sớm bầu Ban Quản trị chung cư CT Văn Khê





Bạn đọc


Thứ Tư, 05/11/2014 - 07:47

Điều tra theo đơn thư bạn đọc:



Quận Hà Đông chỉ đạo sớm bầu Ban Quản trị chung cư CT Văn Khê





(Dân trí) - Sau loạt bài của báo Dân trí phản ánh cư dân chung cư CT5 A-B Văn Khê bị xâm phạm quyền lợi vì “trắng” Ban Quản trị, UBND quận Hà Đông đã làm việc với các bên liên quan và chỉ đạo tổ chức Hội nghị chung cư bầu Ban Quản trị trong tháng 12/2014. >> Chậm bầu ban quản trị, quyền lợi của cư dân CT5 Văn Khê bị đe dọa nghiêm trọng >> Hoàn thành nghĩa vụ tài chính, cư dân CT5 Văn Khê vẫn “trắng” sổ đỏ



Normal
0




false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE













MicrosoftInternetExplorer4













Việc UBND quận Hà Đông, TP Viem phe quan tre em bệnh phổi tắc nghẽn Đời sống . Hà Nội chỉ đạo đẩy nhanh kế hoạch
tổ chức Hội nghị chung cư nhà CT5 A-B Văn Khê để bầu ra Ban Quản trị tòa nhà đã
được đưa ra trong buổi làm việc với Công ty CP Sông Đà Thăng Long, Công ty Cổ
phần Đầu tư Xây dựng (CP ĐTXD) Ba
Đình 1, Ban Đại diện lâm thời diễn ra chiều 30/10/2014, do ông Nguyễn Mạnh Cường
- Phó Phòng Nội vụ quận Hà Đông chủ trì.


Biên bản buổi làm việc ngày 30/10/2014 do UBND quận Hà Đông chủ trìBiên bản buổi làm việc ngày 30/10/2014 do UBND quận Hà Đông chủ trì

Tại buổi làm việc, Công ty CP Sông Đà xác nhận xảy ra tình
trạng thấm nước tại một số tầng nhưng đến nay đã được khắc phục; xác nhận hệ thống
PCCC và một số hạng mục thuộc hệ thống điện tòa nhà chưa được nghiệm thu. Để đảm
bảo quyền lợi hợp pháp của cư dân, đại diện UBND quận Hà Đông yêu cầu Công ty
CP Sông Đà Thăng Long lên kế hoạch tổ chức Hội nghị chung cư bầu ra Ban Quản trị.
Yêu cầu Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1 quan tâm, tích cực phối hợp với cư dân và các
đơn vị trong quá trình tổ chức Hội nghị chung cư. Việc tổ chức Hội nghị chung
cư bầu ra Ban Quản trị chung cư CT5 A-B Văn Khê phải hoàn thành trong tháng
12/2014.

Như thông tin đã đưa, trong đơn gửi báoDân trí và
các cơ quan chức năng, Ban Đại diện dân cư lâm thời chung cư CT5 A-B Văn Khê cho
biết, số lượng cư dân đến ở đã đạt trên 80% nhưng việc bầu ra Ban Quản trị tòa
nhà vẫn chưa được tiến hành. Vì chưa có Ban Quản trị nên quyền và lợi ích hợp
pháp của cư dân chưa được đảm bảo đầy đủ.



Việc chậm tổ chức Hội nghị chung cư tại chung cư CT5 A-B Văn Khê đã vi phạm Điều
71 - Luật Nhà ở quy dịnh: Nhà chung cư phải có Ban Quản trị. Ban Quản trị
nhà chung cư 75 tam trinh là người đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ
sở hữu và những người sử dụng trong quá trình sử dụng nhà chung cư 75 tam trinh. Trong thời
hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư 75 tam trinh được đưa vào khai thác, sử
dụng, chủ đầu tư có trách nhiệm chủ trì tổ chức Hội nghị các chủ sở hữu và
người sử dụng (Hội nghị nhà chung cư 75 tam trinh) để bầu Ban Quản trị.


Chung cư CT5 A-B Văn Khê phải bầu Ban Quản trị trong tháng 12/2014.
Chung cư CT5 A-B Văn Khê phải bầu Ban Quản trị trong tháng 12/2014.

Ban Đại diện lâm thời cho biết, từ cuối năm 2013 cho đến nay, Ban Đại diện
đã làm việc nhiều lần với Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1 nhưng không nhận được hồi
âm. Ngày 9/6/2014, Ban Đại diện đã nộp đơn đề nghị trực tiếp tại trụ sở Công
ty. Đến ngày 20/6/2014, Ban Đại diện tiếp tục đến Công ty nộp đơn. Sau khi
không nhận được phản hồi, Ban Đại diện làm đơn gửi Chủ tịch UBND quận Hà Đông
đề nghị đốc thúc chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ tổ chức Hội nghị nhà chung cư 75 tam trinh để
bầu ra Ban Quản trị theo đúng quy định của Luật Nhà ở và các Quy định của TP.
Hà Nội về điều hành, quản lý nhà chung cư 75 tam trinh.



Do Ban Quản trị chưa được thành lập đã dẫn đến tình trạng quyền lợi hợp pháp
của cư dân không được đảm bảo, đặc biệt là việc bảo trì, sửa chữa và khắc phục
các hạng mục xuống cấp. Theo tường trình của Ban Đại diện lâm thời, nhà mới đưa
vào sử dụng được hơn 2 năm nhưng một số căn hộ đã bị vỡ đường nước sinh hoạt,
gây ra tổn thất kinh tế cho cư dân; Nước ngấm từ tầng 24 (tầng mái)
xuống các tầng 21,22, 23. Để đảm bảo sinh hoạt cho gia đình, nhiều hộ dân đã
phải tự chi trả, sửa chữa lại hệ thống nước. Tòa nhà đã đưa vào sử dụng trên
80% căn hộ, nhưng đến nay chủ đầu tư chưa hoàn thành hệ thống PCCC theo đúng
quy định.



Không chỉ chậm tổ chức Hội nghị nhà chung cư 75 tam trinh để bầu ra Ban Quản trị theo quy
định của nhà nước, Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1 còn bị Ban Đại diện lâm thời tòa
nhà làm đơn “tố” cố ý gây khó khăn trong việc cấp sổ đỏ cho cư dân, đi ngược
chủ trương đẩy anh tiến độ cấp sổ đỏ mà Thành ủy - UBND TP. Hà Nội đề ra.



Đến thời điểm này đã có gần 200 hộ hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với
Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1, các bên đã làm thủ tục thanh lý hợp đồng đúng diện
tích ký kết với chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến lúc cư dân đề nghị chủ đầu tư làm
thủ tục cấp sổ đỏ căn hộ tất cả đều “tá hỏa” khi Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1
thông báo các hộ phải đóng thêm 30 - 70 triệu đồng/căn hộ, bởi diện tích chủ
đầu tư thi công “vô tình” tăng 5 - 6m2 so với diện tích ghi trên hợp
đồng.



Nhận được thông báo của chủ đầu tư, các gia đình nằm trong danh sách phải
nộp thêm tiền mới được cấp sổ đỏ không giấu được bức xúc, bởi khách hàng không
nhận được bất cứ thông báo nào về việc tăng diện tích căn hộ trong quá trình
thi công công trình. Cho đến thời điểm này, gần 200 hộ gia đình đã làm thủ tục
thanh lý sau khi hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính theo diện tích thiết kế. Do
không đồng tình với yêu thầu nộp bổ sung tiền do Công ty CP ĐTXD Ba Đình 1 đưa
ra, nên đến thời điểm này khúc mắc không những chưa được giải quyết mà còn có
dấu hiệu căng thẳng “leo thang”, đồng nghĩa tốc độ cấp sổ đỏ cho cư dân chung
cư CT5 A- B Văn Khê sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Nhiều hộ dân chưa được nhận sổ đỏ dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chínhNhiều hộ dân chưa được nhận sổ đỏ dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính

Làm việc với PVDân trí, bà Trần Thị Bình (căn hộ
1304, tòa B
) cho biết:“Trước khi nhận nhà gia đình tôi đã thanh toán 100%
tiền cho chủ đầu tư đúng với diện tích ghi trên hợp đồng, giữa các bên đã thống
nhất làm thủ tục thanh lý. Theo quy định, căn hộ của gia đình tôi đã đủ điều kiện
để cấp sổ đỏ, nhưng không hiểu căn cứ vào đâu chủ đầu tư lại yêu cầu khách hàng
phải nộp tiền bổ sung phần diện tích tăng lên mà khách hàng không “biết mặt”, trong khi việc mua bán đã chấm dứt bằng biên bản thanh lý hợp
đồng. Việc chủ đầu tư yêu cầu khách hàng nộp tiền bổ sung là xâm hại nghiêm trọng
quyền lợi của khách hàng…”.



BáoDân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên đến bạn đọc.



Ngọc Cương







0 nhận xét:

Đăng nhận xét