Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Độ tuổi nào bạn cần phải dùng cao xương động vật?

03:00 By

Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống vùng thắt lưng và đốt sống cổ) là căn bệnh hay gặp. Như chúng ta đã biết, bắt đầu từ tuổi 25 mật độ xương bắt đầu giảm đi, Vì vậy nếu không biết giải pháp bù đắp và giữ gìn thì quá trình loãng xương sẽ làm cho những khớp cũng như các đốt sống thoái hóa.

- Có thể bạn quan tâm: Có nên dùng mỡ trăn để làm đẹp da không?

Cao có nhiều lần loại như cao xương là được nấu từ xương động vật, hay cao toàn tính là nấu từ xương và cả da động vật có thể có thêm những vị thuốc Đông y... Trong các loại cao đều chứa lượng axit amin dồi dào, các yếu tố vi lượng như canxi, kali, đồng, kẽm... Như vậy sử dụng cao là bổ sung cho cơ thể lượng axit amin và lượng canxi giúp phòng chống và chữa loãng xương, từ đó chống thoái hóa xương khớp.

cao xuong dong vat


Cao động vật được những bác sĩ khuyên cần thiết sử dụng tại bệnh nhân trung và cao tuổi

Theo kinh nghiệm thì những thầy thuốc Đông y hoặc khuyên những người trung và cao tuổi, bạn nữ dưới sinh sức khỏe yếu, căn bệnh mạn tính, ốm lâu ngày, dưới phẫu thuật... Dùng cao để bồi bổ sức khỏe...

Tuy nhiên, lượng dùng cũng như loại cao nào nên sử dụng thì cần phải có sự thăm khám và chỉ định của thầy thuốc Đông y. Do theo Đông y thì có loại cao thiên về bổ âm nhưng có loại thiên về bổ dương. Và cũng cần phải biết cao động vật là protein cần có thể gây dị ứng giúp đối tượng sử dụng chứ không phải cứ cao là tốt. Tại chuyên khoa da liễu cũng đã gặp các bệnh nhân sau khi uống cao mèo đen bị dị ứng...

Lời khuyên của tôi là không nhất thiết phải mua cao để dùng ở tuổi của bạn mà thay vào đó bạn cần phải phòng tránh và ngăn chặn thoái hóa thêm bằng lưu ý chế độ ăn uống giàu canxi, chế độ lao động phù hợp và tập luyện thường xuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét